เด เคอา มีลุ้นได้เป็นกัปตันประจำทีมคนต่อไปต่อจาก  อันโตนิโอ วาเลนเซีย

เด เคอา มีลุ้นได้เป็นกัปตันประจำทีมคนต่อไปต่อจาก  อันโตนิโอ วาเลนเซีย

หลังจากการประกาศอำลาสโมสรของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ต้องขาดผู้เล่นตำแหน่งกัปตันทีมไป ซึ่งก็ถือเป็นการเพิ่มงานใหม่ให้กับ โซลชาร์ ที่ต้องวิ่งเต้นหานักเตะที่เหมาะสมภายในสังกัดมารับหน้าที่แทน  โดยดูเหมือนว่างานนี้ ดาบิด เด เคอา มีแววว่าจะได้รับตำแหน่งนี้ไป ในช่วงใกล้ที่จะต้องเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสร

สำหรับนักเตะในทัพปีศาจแดง ณ ปัจจุบันก็มีผู้เล่นมากมายที่ใช้เวลากับทีมมานาน และพอจะแสดงศักยภาพให้เห็นได้ว่าพร้อมจะเข้ามาทำหน้าที่กัปตันทีม แต่สิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ยังคิดหนักในการพิจารณา นั่นก็คือฟอร์มทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา ค่อนข้างเป็นไปได้แย่จนอะไหล่ภายในทีมก็ยังถือว่าขาดเครดิตที่จะนำมาเชิดชู

ประกอบกับรูปแบบการเล่นของนักเตะแต่ละคน ก็ยังแสดงศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่นัก ดีที่สุดก็คงจะมีเพียง ดาบิด เด เคอา ที่เคยโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งในการเซฟบอลตรากตรำต่อเนื่อง ประกอบกับทักษะในการควบคุมกองหลัง ช่วยเข้าสกัดบอลก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยแม้ว่าขณะนี้ฟอร์มของเขาจะดูดรอปลงไปจนสโมสรใหญ่มากมายที่เคยเล็งไว้ ก็ดูเหมือนจะพากันหายเข้ากลีบเมฆ แต่ถ้าหากได้เขากลับมาลงปากกาเซ็นสัญญาอยู่ต่ออีกครั้ง ก็มีสิทธิ์สูงว่า เด เคอา คนนี้นี่ล่ะที่อาจจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในการลงเล่นฤดูกาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม เด เคอา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อกีฬาต่างประเทศว่า

“แน่นอนว่าผมเคยมีประสบการณ์เป็นกัปตันแล้วในบางเกมที่ผ่านมา มันช่างน่ามหัศจรรย์ที่ได้เป็นกัปตันให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคงจะมีความสุขมาก ๆ หากว่าได้เป็นกัปตัน และทำหน้าที่ได้ปกป้องตราสโมสรนี้”

“นี่คือฤดูกาลที่ 9 ของผม ผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมกลายเป็นหนึ่งในนักเตะผู้มีประสบการณ์มากที่สุด และผมต้องการแสดงมันให้เห็นในสนาม พยายามช่วยให้ผู้เล่นอายุน้อยได้รู้ถึงความหมายและความสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด”

จากการต่อรองค่าตัวที่ดูเหมือนจะได้ผลของ เด เคอา ทำให้ทางสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยอมออกอาการที่จะทุ่มเงินค่าตัวให้เขาในระดับที่จะสร้างสถิติใหม่ กลายเป็น ผู้รักษาประตูที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก โดยในขณะนี้การต่อสัญญาก็เหลือแค่การรอเวลาเท่านั้น และหากทุกอย่างสำเร็จก็มีโอกาสสูงที่เราจะได้เห็นปลอกแขนกัปตันไปอยู่กับเขา

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ 855gclub.com/ kuzugames.com

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *